Join the larget crypto conference of 2018 in Dubai
Bitcoin
$ 7,437.2
Bitcoin
$ 7,437.2
Bitcoin
$ 7,437.2

Người chơi Thể Thao điện tử ít quan tâm đến bản chất phi tập trung của NFT

Theo một báo cáo mới đây về hệ sinh thái trò chơi điện tử dựa trên blockchain, thì khả năng trộn và trao đổi dữ liệu giữa các trò chơi – vốn được xem là đặc điểm nổi bật nhất của mô hình này lại không thực sự “hot” như nhiều người vẫn nghĩ. 

Các series về sự giao thoa giữa các trò chơi như Super Smash Brothers của Nintendo là ví dụ điển hình nhất thể hiện cách tiếp cận kết hợp các nhân vật với nhau trong một trò chơi. Tất nhiên mọi sự kết hợp đều nằm dưới sự kiểm soát của Nintendo. Các trò chơi blockchain vốn hứa hẹn là mang đến một trải nghiệm mới cho người chơi, trong đó họ có thể thoải mái, lựa chọn hoặc chuyển sang bất kỳ trò nào mình yêu thích. 

Khi Fred Wilson của hãng Union Square Ventures ứng dụng tài sản trí tuệ vào trong các trò chơi trong hệ thống blockchain của họ, cho phép mở rộng tích hợp chúng dưới một cái tên khác Dapper Labs. Đây cũng là công ty đứng ra tổ chức các giải đấu như CryptoKitties, Cheese Wizards. Họ phát biểu rằng: thử tưởng tượng nếu các nhà phát triển xây dựng thế giới mới trên Fortnite và người chơi có thể tự chọn nhân vật, vũ khí, phương tiện… vào trong chính thế giới đó thì “khả năng mở rộng” sẽ tuyệt vời như thế nào. 

Nhưng dường như mọi thứ mới chỉ trên lý thuyết và mơ ước của các nhà phát hành game. Bởi theo NonFungible.con phát hiện rằng hầu hết người chơi trong không gian token là không thể thay thế (NFT) – nghĩa là nhiều nhà sưu tập NFT hoặc game thủ sẽ không thể vượt qua nổi trải nghiệm đầu tiên và đạt được chúng. 

Báo cáo gần đây nhất đưa ra các phân tích về giao dịch trò chơi on-chain trong cả năm  – phải hoạt động thực tế và đăng nhập trên một blockchain, ví dụ như đúc token hoặc tương tác với token khác và 91% trong số  người chơi chỉ tương tác với 1 game từ tháng giêng. Báo cáo trước đó của NIntendo cũng đưa ra con số tương tự khi 90.1 % người dùng chỉ giao dịch một trò chơi NFT.